Cornerstone Content là gì?

Cornerstone Content là tập hợp các bài viết trên trang web của bạn mà bạn muốn xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Thông thường, mỗi bài viết trong Cornerstone Content đóng vai trò cả là điểm bắt đầu và nguồn tài liệu cuối cùng cho một chủ đề có lượng tìm kiếm lớn.

Tại sao Cornerstone Content quan trọng?

Cornerstone Content quan trọng bởi nó giúp bạn xếp hạng cao cho các chủ đề cạnh tranh với lượng tìm kiếm lớn. Thông thường, “bài viết thông thường” sẽ không đủ. Thay vào đó, bạn cần phải đổ sức để tạo ra một nguồn tài liệu toàn diện và có uy tín mà khách truy cập có thể dễ dàng chia sẻ, đề xuất và liên kết đến.

Cornerstone Content cũng giúp người dùng tìm kiếm nội dung bổ sung và liên quan trên trang web của bạn dễ dàng hơn, vì nó hoạt động như một loại “trung tâm trung tâm” cho mỗi chủ đề quan trọng.

Thực hành tốt cho Cornerstone Content

Để thực hiện một chiến lược Cornerstone Content thành công trên trang web của bạn, bạn nên nhớ đến bốn thực hành tốt sau.

Hãy coi mỗi bài viết trong Cornerstone Content như một “nguồn tài liệu cuối cùng” cho chủ đề tương ứng của nó. Bạn nên cố gắng bao gồm tất cả những điều mà người dùng có thể muốn biết về chủ đề trong mỗi bài viết cốt lõi.

Vậy làm cách nào để đo lường xem bạn đã tạo ra một nguồn tài liệu toàn diện chưa? Bắt đầu bằng cách tạo danh sách các câu hỏi mà độc giả mục tiêu của bạn có thể muốn biết về chủ đề.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nảy ra ý tưởng, hãy thử chạy một phân tích khoảng trống nội dung trên các trang xếp hạng cao nhất hiện tại cho từ khóa mục tiêu của bạn bằng công cụ Ahrefs‘ Content Gap. Tính năng này sẽ hiển thị cho bạn các từ khóa liên quan mà một hoặc nhiều trang của đối thủ của bạn đang xếp hạng. Đó là một cách tuyệt vời để khơi gợi ý tưởng.

Xem thêm:  Hilltop Algorithm là gì? Tác động đến SEO như thế nào?

Cornerstone Content

Đăng bài viết, tạo liên kết và Cập nhật thường xuyên

Một trong những đặc điểm quan trọng của Cornerstone Content là nó phải bao phủ nhiều chủ đề. Nói cách khác, những bài viết này giống như một bản tổng quan, vì vậy thường khó để đi sâu vào chi tiết như bạn muốn về mọi phụ chủ đề trong một bài viết duy nhất.

Đó là lý do tại sao thường tốt hơn để giữ các chi tiết nhẹ nhàng hơn trong một bài viết cốt lõi, sau đó viết các bài viết riêng biệt khác với nhiều chi tiết hơn về từng phụ chủ đề.

Cornerstone Content của bạn có thể không luôn cần cập nhật thường xuyên. Nhưng đối với các chủ đề phát triển nhanh và thay đổi liên tục, việc cập nhật chúng là một ý tưởng tốt.

Ví dụ, chúng tôi phải thường xuyên cập nhật nhiều bài viết cốt lõi (và các bài viết khác) vì ngành SEO phát triển nhanh và người dùng muốn có nội dung chính xác và cập nhật. Các ngành công nghiệp và chủ đề phát triển nhanh khác có thể bao gồm công nghệ, tài chính, trò chơi, giải trí và chính trị.

Tuy nhiên, nếu trang web của bạn liên quan đến điều gì đó không thay đổi nhiều theo thời gian, ví dụ như nấu ăn, thì có lẽ bạn không cần cập nhật nội dung của mình thường xuyên. Chỉ cần theo dõi nội dung để đảm bảo rằng nó không trở nên lạc hậu.

Tất nhiên, có thể khó khăn để theo dõi mọi bài viết trên trang web của bạn để xác định những bài viết nào cần được cập nhật. Một trong những cách tốt nhất để phát hiện xem khi nào một bài viết Cornerstone Content cần cập nhật là theo dõi hiệu suất của nó trong tìm kiếm hữu cơ. Nếu lưu lượng hữu cơ của bài viết bắt đầu giảm, đó là dấu hiệu rằng nó có thể cần được cập nhật.

Câu hỏi thường gặp

Tôi nên có bao nhiêu trang Cornerstone Content?

Xem thêm:  Gated Сontent là gì?

Điều này hoàn toàn tùy thuộc vào bạn và chiến lược nội dung của bạn. Nếu bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa, điều này sẽ giúp bạn hiểu cần tạo bao nhiêu chủ đề để tạo ra các “trung tâm trung tâm” toàn diện.

Làm thế nào để phân loại Cornerstone Content trong WordPress?

Nếu bạn đang sử dụng Yoast SEO, việc chuyển đổi và đánh dấu bất kỳ trang hoặc bài viết WordPress nào thành Cornerstone Content rất dễ dàng. Hãy nhớ rằng điều này không mang lại lợi ích về SEO, nhưng nó giúp bạn dễ dàng theo dõi các bài viết và trang quan trọng nhất của bạn. Bạn sẽ thấy một tùy chọn để xem tất cả các bài viết Cornerstone trên trình quản lý bài viết hoặc trang.

avata-web

Tốt nghiệp CNTT và bắt đầu công việc Thiết kế web, SEO, Adwords,… từ 2008, với hơn 15 năm kinh nghiệm của mình, tôi thành lập BALICO với mục tiêu mang đến những giải pháp chuyển đổi số trong kinh doanh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng hành cùng khách hàng tự tin bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0

Kết nối với tôi:  Facebook | Tiktok | Twitter | Linkedin | Youtube | Blog

Hotline
Telegram
Messenger
Chỉ đường