Branded Keywords là gì?
Branded Keywords là những truy vấn tìm kiếm liên quan trực tiếp đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thường thì chúng chứa tên thương hiệu trong đó. Ví dụ, “Ahrefs seo tool” và “ahrefs blog” là một số branded keywords của chúng tôi.
Tại sao branded keywords quan trọng?
Có vẻ như việc tối ưu hóa cho branded keywords là ngược với logic. Nếu người tìm kiếm đã biết về thương hiệu của bạn rồi, thì công việc đã hoàn thành chứ không cần làm gì nữa?
Ngược lại, những người tìm kiếm đã biết về thương hiệu của bạn là một trong những đối tượng quan trọng nhất để thu hút. Vì họ đã vượt qua giai đoạn đầu của hành trình mua hàng, việc tiếp cận và giúp họ tiến gần hơn đến việc mua hàng là điều dễ dàng.
Tìm kiếm branded thường có ý định điều hướng, vì vậy xếp hạng cho branded keywords có thể giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn nhanh hơn.
Bạn cũng có thể tự hỏi: liệu trang web của tôi có xếp hạng cao tự động không vì thương hiệu của tôi là độc nhất với tôi? Trong khi bạn có thể xếp hạng cho tên thương hiệu ngắn của mình, có thể có các trang web khác đánh bại bạn trong các branded keywords dài hơn.
Ví dụ, theo Ahrefs Site Explorer, có gần 4.000 branded keywords mà công ty chế tạo đồng hồ nổi tiếng Casio không xếp hạng trong 3 vị trí hàng đầu với trang web của họ tại Hoa Kỳ.
- Làm thế nào để tối ưu hóa cho branded keywords
- Xác định branded keywords của bạn
Trước khi bắt đầu tối ưu hóa cho branded keywords, bạn cần xác định tất cả các biến thể của branded keywords mà bạn có thể xếp hạng.
Để tìm các từ khóa mà bạn xếp hạng, chỉ cần mở báo cáo Hiệu suất trong Google Search Console và gõ từ/cụm từ chỉ thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn vào bộ lọc. Sau đó xuất danh sách này ra một bảng tính; chúng ta sẽ cần nó sau này.
Nếu bạn không có quyền truy cập vào Search Console của trang web, bạn có thể thực hiện điều tương tự trong Ahrefs Webmasters Tools miễn phí của chúng tôi.
Để tìm ý tưởng branded keywords nhiều hơn, bao gồm cả những từ khóa mà bạn không xếp hạng, bạn cần một công cụ từ khóa như Ahrefs’ Keywords Explorer. Gõ các branded keywords từ bảng tính của bạn và nhấn “Enter”. Sau đó, vào báo cáo Matching terms để có danh sách tất cả branded keywords.
Bây giờ bạn có một danh sách branded keywords để làm việc. Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn tiếp cận người tìm kiếm ở nhiều quốc gia, bạn muốn lặp lại quy trình này cho mỗi quốc gia.
Chọn từ khóa mà bạn muốn nhắm đến
Có một số loại branded keywords đáng để nhắm đến:
- Từ khóa không hiệu quả: xác định bất kỳ từ khóa nào xếp hạng thấp hơn #1 và xem liệu có cách nào bạn có thể tạo nội dung để tối ưu hóa cho chúng.
- Các trang với ý định không phù hợp: có thể có từ khóa xếp hạng #1 nhưng không cung cấp đúng những gì người dùng đang tìm kiếm. Điều chỉnh nội dung của bạn để đảm bảo trang với ý định đúng có thể xếp hạng #1 cho từ khóa đó.
- Các từ khóa mới có giá trị: từ khóa có lưu lượng tìm kiếm cao mà bạn có thể nhắm đến và tăng lưu lượng truy cập.
Thêm liên kết nội bộ
Gắn kết các từ khóa branded của bạn với liên kết nội bộ có thể giúp Google hiểu cấu trúc trang web của bạn và củng cố các từ khóa branded. Một số vị trí có tác động cao để thêm liên kết nội bộ bao gồm:
- Thanh điều hướng trang web
- Các trang quan trọng
- Các trang mà bạn đề cập đến branded keywords
Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Site Audit của Ahrefs và mở báo cáo Link opportunities để tìm các branded keywords mà bạn có thể thêm liên kết nội bộ vào.
Tốt nghiệp CNTT và bắt đầu công việc Thiết kế web, SEO, Adwords,… từ 2008, với hơn 15 năm kinh nghiệm của mình, tôi thành lập BALICO với mục tiêu mang đến những giải pháp chuyển đổi số trong kinh doanh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng hành cùng khách hàng tự tin bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0
Kết nối với tôi: Facebook | Tiktok | Twitter | Linkedin | Youtube | Blog