Article Syndication là gì?

Article Syndication, hay còn được gọi là Content Syndication, là khi một hoặc nhiều trang web của bên thứ ba xuất bản một bài viết mà ban đầu đã xuất hiện trên một trang web khác. Nói cách khác, đó là việc tái xuất bản nội dung từ một trang web khác một cách word-to-word trên các trang web khác.

Tuy nhiên, nó khác với việc đánh cắp hoặc sao chép nội dung vì nội dung được phân phối rõ ràng đề cập đến nguồn nơi nó được xuất bản ban đầu. Và lý tưởng nhất là nó mang một liên kết nguyên mẫu đến bài viết gốc.

Article-Syndication-1

Tại sao việc phân phối bài viết là quan trọng?

Dưới đây là một số lý do khiến việc phân phối nội dung trở thành một chiến thuật tiếp thị thành công:

1. Tăng lưu lượng truy cập từ nguồn tham khảo

Nội dung được phân phối đề cập đến việc nó được lấy từ một trang web khác và thường liên kết trở lại trang web đó. Nếu độc giả thấy bài viết hữu ích hoặc thú vị, họ có thể ghé thăm trang web của bạn để tìm hiểu thêm.
Do đó, việc phân phối nội dung có thể giúp bạn thu được hàng trăm hoặc hàng nghìn lượt truy cập mới đến trang web của bạn.

2. Xây dựng nhận thức thương hiệu

Bạn có thể tiếp cận với một đông đảo khán giả hơn so với việc không phân phối nội dung bằng cách phân phối nội dung của mình đến các trang web có độc giả đông đảo và uy tín. Điều này sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật hơn.
Khi độc giả nhìn thấy các bài viết uy tín với tên thương hiệu của bạn trên các trang web khác, họ sẽ coi bạn là một người dẫn đầu trong ngành và trở thành khán giả trung thành của bạn.

3. Hỗ trợ với việc xây dựng liên kết

Khi việc phân phối nội dung được thực hiện đúng cách, luôn có một liên kết đến trang web gốc: một liên kết siêu văn bản trỏ đến nội dung gốc hoặc một liên kết nguyên mẫu.
Trong trường hợp này, các liên kết đến nội dung được tái xuất bản sẽ giúp nâng cao thứ hạng của trang web gốc.

Article-Syndication-2

Làm thế nào để tìm cơ hội phân phối bài viết?

Bây giờ bạn đã biết cách phân phối bài viết có thể giúp bạn có thêm sự hiển thị, lưu lượng truy cập và liên kết, bạn cần biết nơi tìm kiếm cơ hội phân phối bài viết.

Dưới đây là một số cách để tìm kiếm chúng:

1. Trên Google

Có hai cách bạn có thể tìm kiếm cơ hội phân phối trên Google:

Tìm nội dung được phân phối về một chủ đề liên quan

Hầu hết các trang web phân phối nội dung đề cập đến các cụm từ như “ban đầu được xuất bản trên”, “xuất hiện ban đầu trên”, “được phân phối lại với sự cho phép”, vv. Do đó, bạn có thể tìm thấy các trang được tái xuất bản trên Google.

Sử dụng các cụm từ này kết hợp với một chủ đề liên quan để tìm các trang web đã tái xuất bài viết trước đây.

Nếu bạn đang sử dụng thanh công cụ SEO Ahrefs, bạn sẽ dễ dàng nhận ra các trang web liên quan có Đánh giá Miền cao mà bạn có thể muốn phân phối nội dung đến.
Đánh giá Miền của trang web trực tiếp trên SERP với thanh công cụ SEO Ahrefs

Kiểm tra xem một số trang web cụ thể có phân phối nội dung hay không
Nếu bạn biết về một số trang web nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn nhưng không chắc chắn liệu chúng có phân phối bài viết hay không, bạn có thể kiểm tra điều này trên Google.

2. Sử dụng Trình khám phá Trang web (Site Explorer)

Một cách khác để tìm kiếm các cơ hội phân phối tiềm năng là sử dụng Trình khám phá Trang web (Site Explorer). Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đã biết một trang web trong lĩnh vực của bạn có nội dung được phân phối.

Nhập trang web này vào Trình khám phá Trang web và chuyển đến báo cáo Backlinks. Ở đó, sử dụng các cụm từ có thể xuất hiện xung quanh liên kết đến trang web gốc trong ô “Bao gồm”.

Điều này sẽ giúp bạn tìm các trang web liên quan và phổ biến mà bạn có thể thử phân phối nội dung đến.

Article-Syndication-3

3. Phân phối trả phí và tự phân phối

Có một vài cơ hội phân phối khác mà bạn nên biết:

Phân phối trả phí

  • Phân phối trả phí là nơi bạn trả tiền để đăng nội dung của mình trên các xuất bản lớn.
  • Thường thì không được thực hiện trực tiếp – các dịch vụ như Outbrain và Taboola có thể đặt nội dung của bạn hoặc một liên kết nofollow đến nó trên các xuất bản đáng chú ý như The Guardian.
  • Đó là một hình thức quảng cáo.

Tự phân phối

Bạn cũng có thể tự phân phối hoặc tái xuất bản bài viết của mình trên các nền tảng như LinkedIn, Reddit, Medium, vv.

Câu hỏi thường gặp

Liệu việc phân phối bài viết có thể ảnh hưởng đến SEO của tôi không?

Mặc dù Google thông minh đủ để xác định nội dung gốc, có thể có vấn đề khi nội dung được phân phối được chỉ mục và xếp hạng cao hơn bài viết gốc. Cách lý tưởng để tránh điều này là có một thẻ “rel=canonical” trỏ đến nội dung gốc.

Liệu nội dung được phân phối có được coi là nội dung trùng lặp không?

Có, các bài viết được phân phối là một dạng nội dung trùng lặp. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nó không mang giá trị tiêu cực.

Khi được thực hiện đúng, nội dung được phân phối gửi các tín hiệu cần thiết cho Google để giúp tìm thấy phiên bản nguyên mẫu và tổng hợp các tín hiệu liên kết.

avata-web

Tốt nghiệp CNTT và bắt đầu công việc Thiết kế web, SEO, Adwords,… từ 2008, với hơn 15 năm kinh nghiệm của mình, tôi thành lập BALICO với mục tiêu mang đến những giải pháp chuyển đổi số trong kinh doanh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng hành cùng khách hàng tự tin bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0

Kết nối với tôi:  Facebook | Tiktok | Twitter | Linkedin | Youtube | Blog

zalo Chat Zalo
zalo Hotline
zalo Telegram
zalo Messenger
zalo Chỉ đường