Entry Page là gì?

Entry Page là trang đầu tiên mà một khách truy cập nhìn thấy khi họ truy cập vào website của bạn. Trang này có thể là bất kỳ trang nào trong website, không nhất thiết phải là trang chủ.

Ví dụ, nếu một trong những bài viết trên blog của bạn xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm và người dùng nhấp vào nó, thì bài viết đó sẽ là Entry Page cho phiên truy cập của người dùng ấy. Tương tự, người dùng cũng có thể đến nhiều trang khác như trang chủ, sản phẩm, dịch vụ, giá cả, tài nguyên, v.v.

Thuật ngữ “Entry Page” chủ yếu được sử dụng trong phần mềm phân tích website như Adobe Analytics và Matomo. Ngược lại, Google Analytics gọi nó là “Trang Đích.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, một trang đích thường đề cập đến một trang web độc lập được thiết kế đặc biệt cho các mục đích quảng cáo và thường được sử dụng trong các kênh như quảng cáo PPC (trên các công cụ tìm kiếm và nền tảng mạng xã hội) và tiếp thị qua email.

Tại sao các Entry Page lại quan trọng?

Entry Page rất quan trọng vì đây là trang đầu tiên mà khách truy cập thấy trên website của bạn. Nó tạo ấn tượng tổng quan về thiết kế, chất lượng, tốc độ, khả năng sử dụng trên di động và trải nghiệm tổng thể với website.

Do đó, sự tương tác tiếp theo của khách truy cập trên website phụ thuộc vào cách họ trải nghiệm Entry Page.

Thường thì, các Entry Page không phải là các trang bán hàng – các trang chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng hoặc tiềm năng. Tuy nhiên, người dùng có thể điều hướng đến các trang bán hàng từ các Entry Page.

Trên thực tế, bạn có thể sử dụng dữ liệu từ các Entry Page trong Google Analytics và tối ưu hóa chúng để tạo ra nhiều tương tác hơn và dẫn dắt người dùng đến các trang bán hàng của bạn.

Cách tối ưu hóa các Entry Page?

Tối ưu hóa các Entry Page phổ biến nhất của bạn có thể giúp bạn thu hút thêm khách hàng tiềm năng và/hoặc doanh số.

Để tìm các trang này trong Google Analytics 4, hãy điều hướng đến Engagement > Landing Page. Các Entry Page trong GA 4

Khi đã xác định được các Entry Page phổ biến, hãy tuân theo các mẹo tối ưu hóa sau:

  1. Đảm bảo tốc độ tải trang nhanh Tốc độ tải trang là yếu tố đầu tiên mà người dùng chú ý khi họ truy cập vào website của bạn. Mỗi trang trên website đều nên tải nhanh, nhưng điều này càng quan trọng hơn đối với các Entry Page.

Nếu các trang này tải chậm, khách truy cập sẽ rời khỏi website mà không tương tác, và tỷ lệ thoát của bạn sẽ tăng lên. Quan trọng hơn nữa, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tương tác và chuyển đổi.

Vì vậy, hãy xem xét việc sử dụng Mạng Phân Phối Nội Dung (CDN) và tối ưu hóa hình ảnh cùng mã nguồn để cải thiện tốc độ tải trang. Để biết thêm chi tiết, hãy đọc hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách cải thiện tốc độ tải trang.

  1. Cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất Trải nghiệm người dùng là rất quan trọng cho mọi trang trên website, nhưng đặc biệt quan trọng hơn đối với các Entry Page. Khách truy cập có thể tạo ấn tượng về thương hiệu của bạn dựa trên trải nghiệm của họ từ Entry Page. Vì vậy, bạn phải cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

Hãy đảm bảo rằng các Entry Page của bạn có thiết kế sạch sẽ, hình ảnh hấp dẫn và tính năng điều hướng dễ sử dụng. Bằng cách này, bạn có thể giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần và hướng dẫn họ đến các bước tiếp theo.

  1. Làm rõ liên kết đến các trang bán hàng của bạn Bạn chắc chắn nên liên kết đến các trang bán hàng từ các Entry Page. Đây là một trong những cách tốt nhất để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn liên kết đến các trang bán hàng có liên quan và rằng các liên kết đặt đúng ngữ cảnh trong nội dung.

Ngoài ra, hãy sử dụng văn bản liên kết rõ ràng và hấp dẫn để người dùng biết mình đang nhấp vào cái gì.

Bạn có thể dễ dàng tìm cơ hội liên kết nội bộ cho các trang bán hàng mục tiêu của mình bằng cách sử dụng công cụ Kiểm tra Website của chúng tôi hoặc Công cụ Quản trị Web miễn phí.

Sự khác biệt giữa trang đích và Entry Page là gì?

Trong tiếp thị trực tuyến, trang đích là một trang độc lập được tạo ra cho các chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo cụ thể như quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, tiếp thị qua email, v.v. Trong khi đó, Entry Page là bất kỳ trang nào mà phiên truy cập của người dùng bắt đầu – chẳng hạn như từ một tìm kiếm trên Google.

avata-web

Tốt nghiệp CNTT và bắt đầu công việc Thiết kế web, SEO, Adwords,… từ 2008, với hơn 15 năm kinh nghiệm của mình, tôi thành lập BALICO với mục tiêu mang đến những giải pháp chuyển đổi số trong kinh doanh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng hành cùng khách hàng tự tin bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0

Kết nối với tôi:  Facebook | Tiktok | Twitter | Linkedin | Youtube | Blog

Hotline
Telegram
Messenger
Chỉ đường