Email Outreach là gì? Phương pháp xây dựng liên kết hiệu quả cho SEO

Email Outreach là gì? Email Outreach là quy trình gửi email mục tiêu đến các đối tượng tiềm năng (cá nhân hoặc tổ chức) nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc đạt được một mục tiêu cụ thể. Trong lĩnh vực SEO, Email Outreach là phương pháp xây dựng liên kết, trong đó bạn tiếp cận các quản trị viên web, tác giả và nhà báo để yêu cầu hoặc thương lượng về việc cung cấp liên kết đến website của mình.

Email Outreach thường phục vụ một số mục đích sau:

  • Quảng bá nội dung mới
  • Xây dựng mối quan hệ với các nhân vật có ảnh hưởng và đồng nghiệp trong ngành
  • Yêu cầu sự phủ sóng báo chí
  • Đảm bảo cơ hội viết bài khách
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Tạo ra các cơ hội khách hàng chất lượng

Cần lưu ý rằng có nhiều loại Email Outreach khác nhau; hai loại chính là email lạnh và email ấm:

Email lạnh là khi bạn sử dụng email để tiếp cận đối tượng lần đầu và không có mối quan hệ nào trước đó với họ.

Email ấm là khi bạn đã có liên lạc trước với đối tượng mà bạn đang tiếp cận hoặc đã được ai đó giới thiệu đến họ.

Ngoài ra, có hai cách tiếp cận Email Outreach – được gọi là phương pháp “súng bắn” và “sniper”:

Phương pháp gửi hàng loạt, đặt số lượng lên trên chất lượng, “súng bắn” tốn ít thời gian hơn, nhưng nhược điểm là những email này thường trông giống như spam và có tỷ lệ phản hồi thấp hơn đáng kể.

Ngược lại, phương pháp “sniper” liên quan đến việc nghiên cứu kỹ lưỡng từng đối tượng và gửi email cá nhân hóa, giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài và có tỷ lệ phản hồi cao hơn.

Tại sao Email Outreach lại quan trọng? Email Outreach quan trọng vì đây là một trong những cách hiệu quả nhất để phát triển sự hiện diện trực tuyến của bạn, nhận được các liên kết chất lượng cao và tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng.

Một chiến dịch Email Outreach được thực hiện đúng cách thường có lợi nhuận trên đầu tư cao, làm cho nó trở thành phần rất quan trọng trong các chiến dịch marketing.

Như đã đề cập trước đó, Email Outreach có thể giúp bạn đạt được nhiều mục tiêu khác nhau – từ việc thiết lập các kết nối quan trọng trong ngành đến việc theo đuổi hợp tác.

Trong bối cảnh SEO, đây cũng là một cách rất hiệu quả để quảng bá nội dung của bạn và kiếm được các liên kết, điều này sẽ nâng cao uy tín website của bạn trong mắt Google và giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Các thực hành tốt trong Email Outreach Về cơ bản, khái niệm gửi email đến các mục tiêu cụ thể – yêu cầu họ xem một bài viết mới và liên kết tới nó trong nội dung của họ – có vẻ đơn giản.

Tuy nhiên, có phương pháp đúng và sai khi thực hiện Email Outreach, và nếu bạn làm sai, bạn có thể gặp rủi ro bị gán nhãn cho các email mà bạn gửi đi là “spam”.

Với điều đó trong tâm trí, hãy cùng xem xét một số thực hành tốt trong Email Outreach:

  1. Nghiên cứu đối tượng tiềm năng Một trong những yếu tố chính của một chiến dịch Email Outreach thành công là đảm bảo bạn gửi email đến những người phù hợp – những người có khả năng quan tâm đến đề nghị của bạn và sẽ hành động.

Càng dành nhiều công sức vào việc tạo danh sách đối tượng tiềm năng và nghiên cứu thông tin cá nhân cũng như doanh nghiệp của họ, bạn càng có nhiều khả năng nhận được phản hồi khi emails được gửi đi.

Khi bắt đầu xây dựng danh sách mục tiêu outreach, bạn nên:

  • Xác định mục tiêu dựa trên các mục tiêu của bạn, cũng như dữ liệu nhân khẩu học và tâm lý.
  • Nếu bạn đang thực hiện Email Outreach như một phần của nỗ lực xây dựng liên kết, hãy phân tích hồ sơ backlink của các đối thủ chính để xem ai đang liên kết với website của họ mà không phải của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ Backlink Checker miễn phí của Ahrefs cho việc này.
  • Khi bạn có danh sách những người tiềm năng, hãy dành thời gian tìm thông tin liên lạc chính xác. Bạn nên ưu tiên sử dụng địa chỉ email thuộc về các cá nhân cụ thể thay vì sử dụng email chung “Liên hệ với chúng tôi” của công ty.
  1. Sáng tạo với tiêu đề email Tiêu đề là điều đầu tiên mà người nhận thấy. Nó là yếu tố gây sự chú ý của họ giữa hàng loạt email khác trong hộp thư đến, và lý tưởng là thuyết phục họ mở email và kiểm tra nội dung bên trong.

Trên thực tế, khoảng 64% email được mở – hoặc bị bỏ qua – chỉ dựa trên tiêu đề của chúng.

Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản để viết một tiêu đề tốt:

  • Giữ cho mọi thứ ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề; không nên dài quá 60 ký tự.
  • Sử dụng tên của người nhận – hoặc tên của một người mà cả hai bạn đều biết – để tạo thêm dấu ấn cá nhân.
  • Đặt câu hỏi hấp dẫn để kích thích sự tò mò và thu hút họ.
  • Sử dụng các con số và thống kê thực tế thay vì những phát biểu mơ hồ.
  • Bao gồm các từ và cụm từ tạo cảm giác cấp bách.
  1. Cá nhân hóa email Việc sử dụng mẫu email không phải là vấn đề. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn giữa các mẫu chung và các “kế hoạch” vẫn để lại nhiều không gian cho việc cá nhân hóa.

Mẫu đầu tiên không có bất kỳ dấu ấn cá nhân nào và dường như có thể đã được gửi đến 100 người khác; trong khi mẫu thứ hai cho thấy email của bạn được gửi đặc biệt cho họ.

Tuy nhiên, cá nhân hóa email không chỉ dừng lại ở việc sử dụng tên của đối tượng.

Bạn có thể nêu rõ những vấn đề hoặc sở thích cụ thể của họ, đề cập đến một kết nối chung, hoặc cho họ biết rằng bạn đã thưởng thức một nội dung mà họ đã xuất bản gần đây, chẳng hạn. Những chi tiết như vậy cho thấy bạn đã dành thời gian để nghiên cứu – điều này xây dựng lòng tin và tạo ra một cảm giác kết nối ngay lập tức.

  1. Cung cấp giá trị rõ ràng Hãy nhớ rằng bạn có thể không phải là người duy nhất cố gắng liên lạc với người đó và email của bạn chỉ là một trong nhiều email khác. Nếu bạn đã thuyết phục được người nhận dành thời gian và sự chú ý cho email của bạn, điều cuối cùng bạn muốn là lãng phí thời gian đó bằng cách vòng vo.

Nói cách khác:

  • Hãy ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề về ý định của bạn – lý do bạn liên lạc với họ và hành động mà bạn muốn họ thực hiện.
  • Nhưng quan trọng nhất, hãy nhớ rằng đây không phải là về bạn; mà là về họ và những gì họ nhận được từ email. Vì vậy, hãy rõ ràng về cách đề xuất của bạn sẽ mang lại lợi ích cho người nhận.
  • Phản hồi một cách đơn giản và trực tiếp, không lặp lại câu hỏi.
avata-web

Tốt nghiệp CNTT và bắt đầu công việc Thiết kế web, SEO, Adwords,… từ 2008, với hơn 15 năm kinh nghiệm của mình, tôi thành lập BALICO với mục tiêu mang đến những giải pháp chuyển đổi số trong kinh doanh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng hành cùng khách hàng tự tin bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0

Kết nối với tôi:  Facebook | Tiktok | Twitter | Linkedin | Youtube | Blog

Hotline
Telegram
Messenger
Chỉ đường