Article Spinning là gì?

Article Spinning là gì?

Article Spinning – hoặc còn gọi là content spinning – là việc viết lại một bài viết của người khác để tạo ra một bài viết mới có vẻ như là nguyên bản. Article Spinning thay thế từ, cụm từ và câu với các phiên bản thay thế khác nhau để làm cho nội dung trông như là nguyên bản đối với công cụ tìm kiếm và khách truy cập trang web.

Mục đích của việc content spinning là tạo ra nhanh chóng lượng lớn nội dung mà không bị nhận ra là vi phạm bản quyền.

Article Spinning là một chiến thuật SEO thuộc loại black-hat và do đó, nó vi phạm chính sách về Spam của Google web search.

Văn bản được tạo ra bằng cách sử dụng các kỹ thuật đồng nghĩa hóa tự động, diễn giải lại hoặc che đậy.

Việc sử dụng content spinning có thể dẫn đến hậu quả cho trang web của bạn.

Mặc dù vậy, nó vẫn là một phương pháp khá phổ biến.

Thường thì, nó được thực hiện bằng cách sử dụng phần mềm content spinning. Dưới đây là một ví dụ về việc sử dụng công cụ content spinning trực tuyến miễn phí:
Content spinning qua một công cụ trực tuyến miễn phí – ví dụ

Như bạn có thể thấy, chất lượng rất thấp. Tuy nhiên, có các công cụ tiên tiến tạo ra các bản sao khá tốt.

Vấn đề với các công cụ content spinning là chúng không thể nhận ra ngữ cảnh và có thể thay đổi từ và cụm từ một cách không có nghĩa hoặc hoàn toàn bỏ qua ý nghĩa ban đầu của văn bản.

Tuy nhiên, còn một loại content spinning khác, một quá trình thủ công được gọi là viết lại, trong đó người viết được giao nhiệm vụ đưa ra một góc nhìn mới về một bài viết đã tồn tại và làm cho phiên bản “mới” trở nên dễ đọc và tự nhiên hơn.

Xem thêm:  AhrefsBot là gì?

Article-Spinning-1

Article Spinning quan trọng đối với SEO không?

Article Spinning không gì khác hơn là việc sao chép giấu diếm. Những người sử dụng cố ý chiến thuật này nhận thức được điều đó nhưng vẫn chọn cách dễ dàng hơn là đầu tư công sức để tạo ra nội dung nguyên bản.

Trước đây, Article Spinning là một thực hành phổ biến vì nó không gây nên bất kỳ tín hiệu đỏ nào với thuật toán của Google – thập kỷ đầu của thế kỷ 21.

Tuy nhiên, hiện nay thuật toán của Google đã trở nên thông minh hơn rất nhiều trong việc nhận dạng spam và giảm xếp hạng các trang web có nội dung trùng lặp và “gầy” trong kết quả tìm kiếm.

Mặc dù Google đã nỗ lực và thành công rất lớn trong việc chống lại nội dung được tạo tự động, một số SEO black-hat vẫn sử dụng Article Spinning và thoát khỏi ánh mắt của Google.

Nó thường được sử dụng để tạo ra một số lượng lớn bài viết nhanh chóng; một phần của những bài viết này có thể xếp hạng cho các từ khóa cụ thể và đưa lượng truy cập đến trang web. Một mục đích sử dụng phổ biến khác là xây dựng liên kết chất lượng thấp, trong đó các bài viết đã được spinning được phân phối trên các trang web khác nhau để kiếm tiền (như một phương án thay thế cho việc đăng bài khách mời).

Tuy nhiên, trong khi content spinning có thể tiết kiệm thời gian và giúp tạm thời nâng cao thứ hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm, sự thiếu chân thành và giá trị đối với người đọc cuối cùng sẽ làm lộ bạn:

Loại nội dung này được tạo ra cho công cụ tìm kiếm. Trải nghiệm của người đọc hiếm khi được xem xét trong quá trình này. Trong hầu hết các trường hợp, các bài viết được tạo bởi content spinner không thể đánh lừa người đọc thực tế, ngay cả khi chúng có cách nào đó đánh lừa thuật toán của công cụ tìm kiếm.

Xem thêm:  Webspam là gì? Các phương pháp phòng tránh Webspam

article-Spinning-2

Ngoài ra, hậu quả tiềm ẩn hiếm khi đáng giá:

Nếu Google nhận ra nội dung của bạn là nội dung được tạo tự động chất lượng thấp, nó sẽ bỏ qua trang đó; trang sẽ không được lập chỉ mục hoặc hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Google có thể có một đánh giá chất lượng toàn trang cho một trang web. Hiển thị nội dung chất lượng thấp – như nội dung được spinning – có thể gây hại cho tất cả các trang khác trên trang web của bạn, ngay cả khi chúng chứa nội dung chất lượng cao, liên quan sẽ xếp hạng tốt.

Trang web của bạn có thể bị phạt vì điều đó. Google có một hình phạt cụ thể cho “nội dung gầy” không có giá trị – bao gồm nội dung được spinning.

Thay vì vậy, bạn nên làm gì?

Nếu bạn muốn tìm một cách sử dụng lại nội dung hiện có của mình, Article Spinning không phải là lựa chọn duy nhất. Trên thực tế, có các cách khác để tái sử dụng nội dung của bạn mà vẫn tuân thủ các nguyên tắc của Google. Dưới đây là ba phương án thay thế cho content spinning.

1. Tái sử dụng nội dung của bạn

Thay vì dùng Article Spinning, có cách để tái sử dụng nội dung hiện có của bạn, cho dù chỉ là một phần hoặc toàn bộ bài viết, để tận dụng những gì bạn đã có và mang đến “cuộc sống mới” cho nó.
Ví dụ, một phần của bài viết blog hiện có của bạn có thể được sử dụng làm bài viết trên mạng xã hội. Hoặc, bạn có thể lấy những thông tin quan trọng và thống kê trong một trong những bài viết của bạn và biến chúng thành một đồ họa thông tin mà bạn có thể chia sẻ trên các nền tảng khác nhau.

Bạn vẫn có thể tiết kiệm thời gian trong việc tạo nội dung, nhưng thay vì tái sử dụng nội dung của người khác mà không ghi công cho họ, bạn làm điều đó bằng cách “tái chế” công việc của mình.

Xem thêm:  Keyword Clustering là gì? Các bước thực hiện Keyword Clustering

article-Spinning-3

2. Đề cập đến một chủ đề từ một góc nhìn khác

Bạn nên tránh content spinning. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể sáng tạo trong các nỗ lực SEO của mình.
Đó chính là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên đề cập đến một chủ đề từ một góc nhìn khác. Hãy tìm cách hiểu rõ hơn về chủ đề đó và tạo ra nội dung mới và chất lượng cao từ kiến thức của mình.

3. Tạo nội dung mới và độc đáo

Nếu bạn muốn tạo nội dung mới và độc đáo mà không sử dụng lại nội dung có sẵn, hãy tìm hiểu và nghiên cứu kỹ chủ đề mà bạn muốn viết về.
Sử dụng nguồn tài liệu đáng tin cậy, thảo luận với các chuyên gia trong lĩnh vực và phát triển ý tưởng mới và độc đáo từ kiến thức của bạn. Bằng cách làm như vậy, bạn sẽ có nội dung mới, hấp dẫn và giá trị cho người đọc.

Nhớ rằng việc tạo ra nội dung chất lượng là quan trọng. Nội dung cung cấp giá trị cho người đọc và giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và người tiêu dùng.

avata-web

Tốt nghiệp CNTT và bắt đầu công việc Thiết kế web, SEO, Adwords,… từ 2008, với hơn 15 năm kinh nghiệm của mình, tôi thành lập BALICO với mục tiêu mang đến những giải pháp chuyển đổi số trong kinh doanh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng hành cùng khách hàng tự tin bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0

Kết nối với tôi:  Facebook | Tiktok | Twitter | Linkedin | Youtube | Blog

Hotline
Telegram
Messenger
Chỉ đường