Auto-Generated Content là gì?
Nội dung tự động tạo (hoặc “auto-generated” content) là nội dung được tạo tự động bằng sử dụng một chương trình hoặc mã. Nó được sử dụng chủ yếu để thao túng kết quả tìm kiếm của Google và được coi là SEO đen.
Google liệt kê một số ví dụ về nội dung tự động tạo:
- Văn bản không có ý nghĩa đối với người đọc nhưng có thể chứa các từ khóa tìm kiếm.
- Văn bản được dịch bằng công cụ tự động mà không có sự xem xét hoặc kiểm duyệt của con người trước khi xuất bản.
- Văn bản được tạo ra thông qua quy trình tự động, như chuỗi Markov.
- Văn bản được tạo ra bằng cách sử dụng kỹ thuật đồng nghĩa tự động hoặc kỹ thuật che giấu.
- Văn bản được tạo ra từ việc thu thập nội dung từ các nguồn cấp dữ liệu Atom/RSS hoặc kết quả tìm kiếm.
- Kết hợp hoặc ghép nối nội dung từ các trang web khác nhau mà không thêm đủ giá trị.
- Nội dung tự động tạo vi phạm hướng dẫn chất lượng của Google và có thể dẫn đến hành động thủ công đối với trang web của bạn.
Auto-Generated Content có quan trọng với SEO không?
Một số nội dung tự động tạo có thể làm việc một cách thuyết phục để tạo ra cảm giác như được viết bởi con người, ít nhất là ở mặt bề ngoài. Nhưng khi xem xét kỹ hơn, nội dung tự động tạo có thể tiết lộ qua ngôn ngữ lộn xộn và không nhất quán, thay thế từ bằng từ đồng nghĩa và đơn giản chỉ thu thập kết quả tìm kiếm để xếp hạng cho các từ khóa cụ thể.
Mặc dù việc tạo ra nội dung tự động có thể làm việc để đạt được xếp hạng tìm kiếm trong thời gian ngắn, đó không phải là một chiến lược bền vững. Điều này bởi vì Google ưu tiên nội dung mang lại giá trị và trải nghiệm người dùng tích cực; nếu người dùng truy cập vào trang web của bạn, thấy nội dung được viết bởi robot và ngay lập tức rời đi, thì xếp hạng của bạn sẽ phản ánh điều đó. Đặc biệt là đối với các lĩnh vực cạnh tranh nơi người dùng mong đợi nội dung chất lượng cao, nội dung tự động tạo rất ít khả năng mang lại kết quả ngay cả trong thời gian ngắn.
Thuật toán của Google đang liên tục cải thiện. Nội dung tự động tạo nằm trong tầm ngắm của họ, vì vậy tốt nhất là không mạo hiểm bị hành động thủ công có thể làm ẩn trang web của bạn hoặc thậm chí bị cấm hoàn toàn.
Thay vì Auto-Generated Content, hãy viết nội dung chuẩn SEO
Nội dung SEO (trang đích, bài đăng trên blog và thậm chí video) được thiết kế để xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm như Google. Sự khác biệt giữa nội dung tự động tạo và nội dung SEO là nội dung SEO được viết cho con người nhưng nhằm mục đích xếp hạng trên Google.
Theo các bước sau để tạo nội dung SEO sẽ thu hút lượng truy cập tự nhiên hơn cho trang web của bạn.
Tìm một chủ đề hứa hẹn
Khi tạo các chủ đề cho blog, hãy xem xét những gì mục tiêu khán giả của bạn đang tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn có thương hiệu đăng ký cà phê, mục tiêu khán giả của bạn có thể đang tìm kiếm những gợi ý pha chế, so sánh kem tươi hoặc hướng dẫn du lịch cà phê.
Khi bạn có ý tưởng cho một chủ đề blog, sử dụng Ahrefs‘ Keywords Explorer để tìm hàng ngàn ý tưởng từ khóa.
Xác định ý định tìm kiếm
Sau khi bạn đã tìm thấy chủ đề blog của mình, việc viết dựa trên ý định tìm kiếm của người dùng là rất quan trọng. Chúng tôi khuyến nghị nhập từ khóa của bạn và phân tích các trang xếp hạng hàng đầu dựa trên ba yếu tố:
Loại nội dung. Nếu các trang xếp hạng hàng đầu chủ yếu là nội dung không phải blog (ví dụ: trang sản phẩm, trang danh mục hoặc trang đích), thì nó không phù hợp cho một bài đăng blog và bạn nên chọn một chủ đề mới.
Định dạng nội dung. Kết quả hàng đầu có phải là hướng dẫn cách làm, danh sách hay bài viết tin tức không? Bạn sẽ có cơ hội cao hơn để xếp hạng cho từ khóa nếu bạn tuân thủ cùng một định dạng tương tự.
Góc nhìn nội dung. Xem xét xem có mẫu góc nhìn nào mà các trang xếp hạng hàng đầu đang theo đuổi. Một số ví dụ về mô tả góc nhìn bao gồm “nhanh chóng,” “giá rẻ,” “đơn giản” và “tốt nhất”.
Viết bài chuẩn SEO
Bây giờ bạn đã có chủ đề blog và ý định tìm kiếm, đến lúc bắt đầu viết. Chúng tôi luôn khuyến nghị bắt đầu với một kế hoạch để bạn có thể viết với mục đích. Bao gồm các từ khóa hàng đầu và liên quan trong tiêu đề của bạn là một quy tắc tốt nhất.
Tìm kiếm từ khóa của bạn, tìm trang xếp hạng hàng đầu và dán vào Ahrefs’ Site Explorer. Bạn sẽ tìm thấy danh sách từ khóa liên quan trong báo cáo Organic Keywords, mà bạn có thể sử dụng trong các tiêu đề của kế hoạch viết.
Tiếp tục điền vào kế hoạch của bạn cho đến khi bạn có một bài đăng blog mạch lạc. Cố gắng viết một cách không chính thức và sử dụng ngôn ngữ đơn giản để làm cho nội dung của bạn dễ đọc hơn.
Làm việc với mặt trực quan
Ngoài nội dung thực tế của bài đăng blog của bạn, nó phải hấp dẫn mắt. Chia nhỏ đoạn văn thành các đoạn dễ tiếp thu. Đừng ngần ngại bổ sung bài viết của bạn bằng hình ảnh và video để tạo sự phân tán mắt và cung cấp cho người đọc nhiều cách để tiếp thu thông tin.
Tốt nghiệp CNTT và bắt đầu công việc Thiết kế web, SEO, Adwords,… từ 2008, với hơn 15 năm kinh nghiệm của mình, tôi thành lập BALICO với mục tiêu mang đến những giải pháp chuyển đổi số trong kinh doanh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng hành cùng khách hàng tự tin bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0
Kết nối với tôi: Facebook | Tiktok | Twitter | Linkedin | Youtube | Blog