fbpx

Thiết kế landing page chuyên nghiệp tại Biên Hoà, Đồng Nai

Landing page là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi bắt đầu một chiến dịch marketing. Chính vì vậy, thiết kế landing page chuyên nghiệp là dịch vụ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Sau đây là bài viết tổng hợp về dịch vụ thiết kế landing page uy tín tại Biên Hòa, Đồng Nai.

Landing page là gì?

Landing page là một trang độc lập trên website hay còn gọi là trang đích. Như tên gọi, nó được dựng lên trên website chính là làm đích đến của traffic (lượt truy cập) được đổ về từ nhiều nguồn khác nhau. Có thể nói, đây sẽ là trang đầu tiên được người dùng nhấp vào liên kết trong quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, Email Marketing hoặc từ kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google, Bing, Cốc Cốc,… 

Mục tiêu cuối cùng của landing page là nhằm thúc đẩy khách hàng thực hiện một tác vụ cụ thể của một chiến dịch marketing như đăng ký nhận thông tin, điền form, lấy phiếu giảm giá, đưa khách hàng đến website chính, click mua hàng,… Qua đó, giúp gia tăng lượt xem, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách mua hàng, đồng thời cũng đưa website của bạn có thứ hạng cao hơn khi tìm kiếm.

landing page dep

Thiết kế landing page cần những yếu tố gì?

Hiện nay, có một số phần mềm hỗ trợ người dùng tự thiết kế landing page phục vụ cho mục đích tiếp thị. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những yếu tố cần thiết để thiết kế một landing page hoàn chỉnh. Sau đây là 3 yếu tố cực kỳ quan trọng:

Layout

Cách sắp xếp các thành phần nội dung trên landing page đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi lẽ nếu bố trí thiếu khoa học người dùng sẽ khó nắm bắt thông tin cũng như thực hiện các thao tác trên landing page. Từ đó, cũng rất khó để thực hiện các thao tác chuyển đổi mà ta mong muốn.

Hình ảnh trực quan

Hình ảnh trực quan bao giờ cũng có sức truyền tải nội dung và thông điệp một cách nhanh chóng và ấn tượng hơn. Vì vậy, giao diện landing page không thể thiếu các yếu tố hình ảnh về công ty, sản phẩm, sự kiện, dịch vụ,… trực quan và phù hợp với nội dung mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng. Đặc biệt, khi thiết kế landing page cần phải lưu ý về kích thước, vị trí đặt ảnh tối ưu trên cả phiên bản điện thoại để tránh tình trạng ảnh chồng lấn văn bản hoặc bị che khuất.

Nội dung

Nhiều người học thiết kế landing page nhưng vẫn còn tỏ ra lúng túng khi xác định các đoạn nội dung tiêu chuẩn và cách sắp xếp hợp lý cho landing page. Bạn có thể tham khảo trình tự sau đây: Giới thiệu – Lợi ích khách hàng – Đặc điểm nổi bật – Nội dung chi tiết – Đội nhóm – Ý kiến, đánh giá của khách hàng – Chứng nhận & Cam kết – Bảng giá – FAQ – Footer – CTA (Nút kêu gọi hành động) – Form đăng ký.

Trong đó ý kiến đánh giá của khách hàng và giấy chứng nhận được xem là những yếu tố giúp tăng độ tin cậy cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Chúng còn được gọi là Social Proof, là “bằng chứng” từ phía các chuyên gia, khách hàng đã sử dụng và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Quá đó, xây dựng lòng tin nơi người đọc và giúp họ an tâm hơn khi thực hiện các tác vụ trên landing page.

landing page re

Landing page đẹp cần đạt được những tiêu chí nào?

Trước khi muốn thành thạo cách làm landing page đẹp, bạn cần phải nắm rõ 10 tiêu chí đánh giá dành cho một landing page hoàn hảo như sau:

Tiêu đề hấp dẫn để lôi kéo khách hàng click

Tiêu đề hấp dẫn sẽ quyết định người truy cập có click vào link và muốn tiếp tục tìm hiểu về trang web hay không. Vì vậy, tiêu đề bài viết phải thực sự thu hút và đảm bảo:

  • Liên quan tới tin quảng cáo: Tiêu đề và nội dung tiếp thị cần chuyển tải cần đảm bảo chung một thông điệp, chung một mục đích.
  • Rõ ràng, dễ hiểu: Tiêu đề nên hấp dẫn nhưng được quá dài dòng, chú ý ngắn gọn, đủ ý, sử dụng ngôn ngữ dễ đọc dễ hiểu.
  • Nhấn mạnh lợi ích dành cho khách hàng: Khách hàng sẽ luôn đặc biệt quan tâm đến lợi ích mà mình đạt được, nên hãy đánh vào tâm lý này để gia tăng lượt truy cập.

Đầu tư nội dung, chú trọng lợi ích dành cho khách hàng

Khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để để đọc một bài thông tin quá dài, vì vậy cần phải tinh gọn nội dung, đi trực tiếp vào vấn đề, không lòng vòng, giải thích quá nhiều. Đặc biệt phải nhấn mạnh vào những ưu điểm, công dụng của sản phẩm cũng như dịch vụ. Nó hữu ích như thế nào, mang lại lợi ích gì nổi trội cho khách hàng mà các sản phẩm/ dịch vụ khác không có. Nếu nó liên quan đến những vấn đề mà khách hàng đang quan tâm và dễ gặp phải thì lại càng dễ gây ấn tượng hơn.

Thiết kế nút Call to action gây ấn tượng mạnh mẽ về thị giác

Cách thiết kế landing page chuẩn đẹp luôn chú trọng vào thiết kế nút Call to action (CTA). Bởi nó giúp thuyết phục khách hàng tiềm năng của bạn thực hiện các hành động tương ứng theo mục tiêu mà bạn đã đề ra. Lưu ý về nút CTA như sau:

  • Vị trí: Nút CTA nên xuất hiện phía nửa cuối của landing page, sau khi khách hàng đã đọc thông tin về sản phẩm. Đây chính là thời điểm mà khách hàng quyết định có tương tác hay không.
  • Màu sắc và font chữ: Để lôi kéo sự chú ý của khách hàng nên chọn những gam màu nóng bắt mắt và font chữ đủ lớn để lọt ngay vào tầm nhìn của khách hàng.
  • Nội dung: Sử dụng những câu mệnh lệnh đơn giản có tính kêu gọi hành động như Download, Tải ngay, Khám phá ngay, Thử ngay, Dùng thử miễn phí,… 

call to action

Biểu mẫu ngắn gọn, ít thao tác

Biểu mẫu thường được thiết kế để thu thập thông tin khách hàng. Đây sẽ nguồn dữ liệu để xây dựng data khách hàng tiềm năng. Trái với nút CTA cần phải được thiết kế nổi bật, biểu mẫu chỉ cần được thiết kế đơn giản, càng ít thao tác, càng dễ hoàn thành càng mang lại hiệu quả cao.

Chèn hình ảnh, ấn phẩm truyền thông nổi bật

Theo một khảo sát thực tế, những nội dung được thêm một lượng hình ảnh phù hợp sẽ tăng lượng tiếp cận cao hơn lên đên 94%. Bởi vậy, nếu muốn có lượng chuyển đổi tốt cho landing page, hãy sử dụng những hình ảnh mang tính cá nhân hóa cao, trực quan và chân thực về sản phẩm, dịch vụ, đội ngũ nhân viên thay vì những hình ảnh thô cứng và đơn điệu.

Lựa chọn màu sắc phù hợp với bản sắc thương hiệu và thông điệp của chiến lược

Xu hướng sử dụng màu nổi trong thiết kế landing page đang ngày càng trở nên thịnh hành. Không chỉ các thương hiệu lớn mà ngay cả những công ty nhỏ cũng chú trọng sử dụng màu sắc làm nổi bật hình ảnh thương hiệu cũng như thông điệp quảng cáo muốn truyền tải. Màu nổi có tính tương phản cao đóng vai trò trong việc nhấn mạnh từ khóa và điều hướng người dùng đến những chi tiết quan trọng.

Hạn chế những đường link điều hướng không cần thiết

Mục đích của những đường link này là hướng khách hàng đến những đối tượng mà bạn mong muốn họ tiếp cận hơn. Tuy nhiên, việc chêm vào quá nhiều đường link sẽ gây rối rắm và ảnh hưởng đến bố cục của landing page. Điều này vừa gây bất tiện cho khách hàng, vừa không giúp bạn đạt được mục đích ban đầu. Vì vậy, nên hạn chế tối đa các đường link điều hướng “vô duyên” để tạo thuận lợi và tăng trải nghiệm người dùng.

Một số dịch vụ thiết kế landing page tiêu biểu

Thiết kế landing page miễn phí

Để tối ưu hóa chi phí thì thiết kế landing page miễn phí qua các website chuyên dụng chính là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể tham khảo 5 website thông dụng sau đây:

  • Ladipage.vn: Website này cho phép người dùng thiết kế một landing page hoàn chỉnh thông qua các thao tác kéo thả. Dù không biết về kỹ thuật code nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn mẫu thiết kế theo phong cách cá nhân từ kho 500 mẫu thiết kế có sẵn. Đây chính là ưu điểm nổi bật nhất của Ladipage.vn
  • Site.google.com: Website này cung cấp giao diện landing page vô cùng ấn tượng. Việc của bạn chỉ là lên ý tưởng và thiết kế theo ý muốn cá nhân. Đặc biệt, website này còn hỗ trợ nội dung Youtube, bản đồ và lịch nên rất dễ dàng trong việc sử dụng.
  • Weebly.com:  Khi sử dụng website này, bạn có thể tự thiết kế những mẫu landing page đẹp với các thao tác kéo thả. Trong tên miền sẽ có dòng chữ weebly khá rườm rà nhưng sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng của landing page.
  • Wix.com: Đây là một trong những website có lượng người dùng khủng đăng ký tài khoản, lên đến 50 triệu người. Giao diện của Wix.com hướng đến sự đơn giản nhưng có nét thu hút riêng.
  • WordPress.org: Website này yêu cầu người dùng phải nắm vững các bước kỹ thuật trong thiết kế landing page thì mới có thể sử dụng thành thạo. Trường hợp bạn là tân binh mới tập tành thiết kế landing page thì WordPress không phải là lựa chọn quá phù hợp.

landing page mien phi

Thiết kế landing page theo yêu cầu

Thuê làm landing page theo yêu cầu là một trong những dịch vụ được sử dụng phổ biến dạo gần đây. Bởi những khó khăn trong việc tự thiết kế landing page có thể làm mất thời gian và công sức của bạn. Trong khi đó, các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp chỉ mất từ 3 – 5 ngày để hoàn thiện một landing page chuẩn đẹp theo yêu cầu. Ngoài ra còn kèm theo nhiều lợi ích và các gói dịch vụ đa dạng cho người dùng thoải mái lựa chọn.

Thiết kế landing page giá rẻ

Làm landing page giá rẻ thường kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn  nhằm hỗ trợ chi phí cho khách hàng. Tuy nhiên, landing page giá rẻ có chất lượng hay không còn phụ thuộc rất nhiều độ uy tín của đơn vị thiết kế. Lưu ý khi sử dụng dịch vụ thiết kế landing page giá rẻ bạn phải chấp nhận những rủi ro như sẽ có thêm phụ phí khi đi sâu vào tư vấn, hoặc landing page mất đi một số tính năng quan trọng.

Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng loại hình dịch vụ này ở các đơn vị uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng; hoặc khi nhu cầu của bạn chỉ là tạo một landing page đơn giản để làm landing page vệ tinh để tiết kiệm chi phí.

Thiết kế landing page đẹp, cao cấp

Để tự thiết kế landing page đẹp, cao cấp mà không qua đào tạo bài bản là cực kỳ khó. Vì vậy, hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ làm landing page chuyên nghiệp tại các công ty, doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực này. Họ luôn có đội ngũ nhân viên kỹ thuật trình độ cao cùng sự am hiểu sâu sắc về việc thiết kế một landing page chuẩn đẹp. Đặc biệt với những sản phẩm, dịch vụ cao cấp hướng đến đối tượng khách hàng có mức thu nhập cao thì bạn càng nên sử dụng dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp. 

Thiết kế landing page bằng WordPress

Tạo landing page bằng WordPress là một trong những cách đơn giản và nhanh chóng nhất giúp một người không có kiến thức về code vẫn có thể thiết kế một trang đích đẹp mắt và thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Ưu điểm khi sử dụng WordPress so với các website khác là gì?

  • Dễ dàng tạo lập, thiết  kế và mở rộng landing page.
  • Hỗ trợ tính năng sao lưu dữ liệu nên dễ dàng để người dùng có thể quay lại thao tác trước đó. 
  • Hỗ trợ  tùy chọn bố cục và các mẫu thiết kế phù hợp với mục đích của người dùng.
  • Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí khi người dùng vừa có thể thiết kế landing page, vừa có thể viết bài SEO để thúc đẩy bán hàng.
  • Hỗ trợ nhiều Plugin đa dạng.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, thuận tiện cho việc sử dụng.

landing page wordpress

Một số hạng mục thiết kế landing page theo lĩnh vực

Thiết kế landing page bán hàng

Thiết kế landing page bán hàng được chia thành 2 dạng chính:

  • Short-form Sales Page: Landing Page bán hàng kiểu ngắn phù hợp với một số sản phẩm cụ thể cần khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh. Nội dung trên Landing Page bán hàng kiểu ngắn sẽ  tập trung vào hình ảnh, video, tính năng và bảng giá của sản phẩm đủ để chốt sale ngay.
  • Long-form Sales Page: Landing Page bán hàng kiểu dài lại phù hợp các ngành nghề dịch vụ/sản phẩm có giá trị cao hoặc các sản phẩm mà khách hàng cần tìm hiểu nhiều thông tin mới có thể đưa ra quyết định mua hàng. Nội dung trên Landing Page bán hàng kiểu dài sẽ được thiết kế chi tiết đầy đủ thông tin hơn để tăng tính thuyết phục. Nội dung cần đảm bảo 12 mục quan trọng đã được nêu ở phần trên.

Thiết kế landing page nội thất

Đối với hạng mục thiết kế landing page nội thất thì bạn có thể sử dụng một trong ba loại landing page sau đây:

  • Lead Generation Page: Đây là landing page nhằm thu thập thông tin khách hàng thông qua các biểu mẫu đăng ký bao gồm nội dung về họ, tên, số điện thoại, email, địa chỉ. Mục đích cuối cùng là để tiếp thị khách hàng đến các chương trình sau đó.
  • Sale Page: Mô tả sản phẩm/dịch vụ nội thất chi tiết để kêu gọi khách hàng mua hàng ngay tại landing page.
  • Click-Through Page: Mục tiêu của trang là đưa người đọc đến trang nội thất có thông tin chi tiết hoặc giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

landing page noi that

Thiết kế mẫu landing page mỹ phẩm

Ý tưởng landing page dành cho mỹ phẩm hiện nay rất phong phú bởi lĩnh vực này đang được rất nhiều người quan tâm. Tùy mục đích tiếp thị, mà bạn có thể sử dụng  3 dạng landing page, bao gồm Lead Generation Page, Sale Page và Click-Through Page. Trong đó, màu sắc và hình ảnh được sử dụng cho landing page mỹ phẩm phải phù hợp với đối tượng khách hàng, sản phẩm dành cho nam hay nữ, lứa tuổi nào, thông điệp của chiến dịch quảng cáo mà bạn muốn truyền tải là gì.

Thiết kế landing page bất động sản

Đa phần các công ty lớn về bất động sản đều thuê thiết kế landing page chuyên nghiệp bởi lĩnh vực này đòi hỏi một giao diện thể hiện sự cao cấp và sang trọng cần có. Trong đó, một landing page bất động sản có khả năng thu hút khách hàng phải đảm bảo các yếu tố như đảm bảo có đầy đủ thông tin về dự án, hình ảnh/video của dự án cũng như thông tin liên hệ với người bán.

Giá làm landing page là bao nhiêu?

Hiện nay, giá thiết kế landing page dao động ở nhiều mức khác nhau, phụ thuộc rất nhiều vào đơn vị thiết kế, gói dịch vụ và yêu cầu của khách hàng. Trong đó, một landing page giá rẻ bao gồm Landing page và Hosting chỉ từ 1,000,000 VND. Tại một số đơn vị còn cung cấp gói dịch vụ cao cấp với giá landing page lên đến 9,000,000 VND dành cho các đối tượng doanh nghiệp, agency cần landing page chuyên nghiệp với nhiều chức năng đặc thù hơn. Bạn nên liên hệ trực tiếp với các đơn vị thiết kế để được báo giá landing page chính xác nhất.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp. Nếu quý khách quan tâm đến dịch vụ thiết vụ thiết kế landing page tại Biên Hòa, Đồng Nai, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá nhanh chóng nhất qua số hotline: 0949.339.222 (Mr Bảo)

Trịnh Bảo

Với 12 năm kinh nghiệm: Thiết kế web, SEO từ khóa, Adwords,… Tôi thành lập BALICO với mục tiêu mang đến những giải pháp chuyển đổi số trong kinh doanh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng hành cùng khách hàng tự tin bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0

Kết nối với tôi qua:  Facebook | Twitter | Linkedin | Youtube | Blog