Hướng dẫn đăng ký TikTok Seller Center cho chủ shop

Ngày nay, sự quan tâm đến việc đăng ký TikTok Seller Center ngày càng gia tăng trong cộng đồng các nhà bán hàng, nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh trên nền tảng này. Quá trình đăng ký này có phức tạp không? Cần lưu ý những điều gì? Nếu bạn quan tâm đến những vấn đề tương tự, hãy đọc tiếp bài viết của BALICO để có câu trả lời nhé!

TikTok Seller Center là gì?

TikTok Seller Center, hay còn gọi là TikTok Shop Seller Center, là một nền tảng quản lý hoạt động kinh doanh trên TikTok Shop của bạn một cách toàn diện và hiệu quả. Đây không chỉ là một ứng dụng hoặc trang web, mà còn là một trung tâm quản lý tích hợp trên chính nền tảng TikTok. TikTok Seller Center cho phép nhà bán hàng điều hành mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ, từ việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo đến việc tìm kiếm đối tác và thậm chí là chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh với cộng đồng trên TikTok Shop.

Đại diện của TikTok tại Việt Nam đã chỉ ra rằng, TikTok Shop Seller Center cung cấp cho người bán một trải nghiệm quản lý cửa hàng dễ dàng thông qua điện thoại di động, với nhiều tính năng cơ bản được tích hợp sẵn. Bên cạnh đó, nền tảng cũng cung cấp một bộ hướng dẫn chi tiết để giúp người bán tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh của họ trên TikTok Shop.

tiktok shop

Tính năng, công cụ của TikTok Seller Center

TikTok Seller Center không chỉ là một công cụ quản lý thông thường, mà còn là một bộ trang thiết bị đầy đủ, cung cấp các tính năng và công cụ quản lý tương tự như những sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, hay TiKi. Dưới đây là một số tính năng và công cụ cơ bản mà TikTok Seller Center cung cấp:

Xem thêm:  Sale funnel là gì & 3 bước xây dựng phễu bán hàng hiệu quả nhất

1. Thiết lập sản phẩm: Người bán hàng được cung cấp quyền để đăng tải, chỉnh sửa hình ảnh bìa, viết mô tả sản phẩm và kiểm tra đánh giá của sản phẩm trên gian hàng TikTok Shop một cách đơn giản và thuận tiện.

2. Thiết lập vận chuyển: Người bán có thể thiết lập địa chỉ cửa hàng, địa chỉ kho hàng và thực hiện các cài đặt khác liên quan đến quá trình vận chuyển hàng hóa đến tay người mua một cách dễ dàng.

3. Quản lý vận đơn: TikTok Seller Center cho phép người bán theo dõi và quản lý tình trạng vận chuyển của các đơn hàng một cách nhanh chóng và chính xác từ khi xác nhận đơn hàng, đóng gói hàng hóa cho đến khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển và kiểm tra sau vận chuyển.

4. Quản lý Affiliate: Công cụ này cho phép người bán tìm kiếm và thuê các KOLs (Key Opinion Leaders), KOCs (Key Opinion Consumers) để thực hiện các chiến dịch tiếp thị liên kết cho sản phẩm, từ đó tăng cường doanh thu một cách đáng kể.

5. Thiết lập chương trình ưu đãi, giảm giá: TikTok Seller Center cung cấp tính năng cho phép người bán thiết lập các chương trình khuyến mãi, giảm giá vào các dịp đặc biệt hoặc ngay trong quá trình trực tiếp trên ứng dụng.

Bên cạnh các tính năng và công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng, TikTok Seller Center còn cung cấp các nội dung hướng dẫn chi tiết về cách kinh doanh hiệu quả trên TikTok Shop. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các nhà bán hàng, đặc biệt là những người mới bắt đầu hoạt động kinh doanh trên nền tảng này.

Điều kiện để đăng ký tài khoản TikTok Seller Center cho nhà bán hàng mới

Để đăng ký tài khoản TikTok Seller Center cho nhà bán hàng mới, có một số điều kiện và bước thực hiện cụ thể như sau:

1. Đăng ký tài khoản TikTok Seller Center:

Để bắt đầu vận hành và bán hàng trên TikTok Seller Center, nhà bán hàng cần phải sở hữu một tài khoản TikTok. Sau đó, họ tiến hành đăng ký TikTok Seller Center theo ba bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link sau: https://seller-vn.tiktok.com/account/welcome. Tại đây, điền đầy đủ thông tin yêu cầu để hoàn tất quá trình đăng ký.
  • Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin về doanh nghiệp như tên cửa hàng, địa chỉ kho hàng, và các thông tin liên quan khác.
  • Bước 3: Tiếp theo, nhà bán hàng cần xác minh danh tính bằng cách cung cấp giấy phép kinh doanh hoặc các thông tin cá nhân cần thiết. Sau khi hoàn tất, nhấn “Hoàn tất” để bắt đầu quản lý bán hàng trên TikTok Shop.
Xem thêm:  5 bước để có chiến lược sản phẩm thành công trong marketing

TikTok Seller Center

2. Quản lý Quyền Truy Cập trong TikTok Seller Center

Tính năng Quản lý Quyền Truy Cập trong TikTok Seller Center cho phép bạn dễ dàng phân quyền truy cập cho nhiều người cùng lúc, giúp quá trình quản lý trở nên hiệu quả hơn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để thực hiện việc này:

Bước 1: Truy cập vào giao diện TikTok Seller Center và chọn mục “Tài khoản của tôi” ở phía bên trái của trang. Tiếp theo, nhấn vào “Quản lý người dùng”.

Bước 2: Nhấn vào nút “Tạo mới” ở góc phải của màn hình và chọn “Thêm người dùng”.

Bước 3: Chọn vai trò mà bạn muốn gán cho người dùng mới và nhập địa chỉ email TikTok của họ.

Bước 4: Hoàn thành bằng cách nhấn “Gửi” và chờ đợi người được mời chấp nhận lời mời.

3. Xây Dựng Đội Ngũ Kinh Doanh trong TikTok Shop Seller Center

Việc xây dựng đội ngũ kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp của bạn trên nền tảng TikTok. Nhưng làm thế nào để bạn có thể hình thành một đội ngũ hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết bên dưới.

4. Đội nhóm Tạo Nội Dung

Vai trò của nhóm này không thể phủ nhận trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng đến gian hàng của bạn trên TikTok. Bằng cách tạo ra những video độc đáo và hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận, nhóm này sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được một lượng lớn người dùng trong thời gian ngắn.

tiktok seller

5. Đội nhóm Livestream Trực Tuyến

Livestream đang trở thành một công cụ bán hàng phổ biến được nhiều nền tảng thương mại điện tử sử dụng hiện nay. Đối với việc bán hàng, livestream không chỉ đơn giản là việc phát trực tiếp, mà còn đòi hỏi một đội ngũ livestream chất lượng. Họ cần có khả năng tương tác mạnh mẽ với khách hàng, kịch bản livestream rõ ràng, cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thúc đẩy quá trình chốt đơn nhanh chóng.

Xem thêm:  Hashtag là gì? Top trend hashtag hot nhất hiện nay

6. Đội nhóm Quảng Cáo và PR

Để sản phẩm cũng như gian hàng của bạn được nhiều người biết đến hơn, vai trò của đội ngũ PR và quảng cáo là vô cùng quan trọng. Chính họ là người chịu trách nhiệm quản lý và tạo ra các tài liệu quảng cáo, lập kế hoạch và phân tích dữ liệu để đảm bảo đạt được mục tiêu chung trong bán hàng.

7. Đội nhóm Quản Lý Hoạt Động TikTok Shop

Để đảm bảo quá trình kinh doanh trên TikTok Shop diễn ra thuận lợi và mượt mà, người bán cần có một nhóm vận hành chuyên nghiệp. Nhóm này sẽ đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng như quản lý sản phẩm, quản lý vận đơn, vận chuyển, và thực hiện báo cáo kinh doanh để đảm bảo hoạt động hàng ngày diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Khi hoạt động kinh doanh trên sàn TMĐT TikTok ngày càng trở nên phổ biến và sôi động, việc tiếp cận với trình quản lý TikTok Seller Center đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà bán hàng xây dựng thương hiệu và phát triển doanh thu bền vững. BALICO tin rằng những thông tin trên sẽ mang lại giá trị và hỗ trợ cho bạn trong hành trình kinh doanh của mình trên nền tảng TikTok Shop. Đừng ngần ngại khám phá thêm về cách BALICO có thể giúp bạn tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trực tuyến và tạo ra những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng của bạn.

avata-web

Tốt nghiệp CNTT và bắt đầu công việc Thiết kế web, SEO, Adwords,… từ 2008, với hơn 15 năm kinh nghiệm của mình, tôi thành lập BALICO với mục tiêu mang đến những giải pháp chuyển đổi số trong kinh doanh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng hành cùng khách hàng tự tin bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0

Kết nối với tôi:  Facebook | Tiktok | Twitter | Linkedin | Youtube | Blog

Hotline
Telegram
Messenger
Chỉ đường