Backlinks là gì? Tại sao Backlinks quan trọng cho SEO?

Backlinks (còn được gọi là “liên kết đến”, “liên kết ngược” hoặc “liên kết một chiều”) là các liên kết từ một trang web đến một trang trên một trang web khác thông qua văn bản mô phỏng. Google và các công cụ tìm kiếm chính khác xem xét backlinks như là “phiếu bầu” cho một trang cụ thể, cho thấy tính liên quan, chất lượng và uy tín của trang web. Các trang có số lượng backlinks liên quan cao thường có xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm tự nhiên.

Backlinks chính là những phiếu bầu từ các trang web khác. Mỗi phiếu bầu này cho biết cho các công cụ tìm kiếm rằng: “Nội dung này có giá trị, đáng tin cậy và hữu ích”.

Vì vậy, càng có nhiều “phiếu bầu” này, trang web của bạn càng xếp hạng cao trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Việc sử dụng liên kết trong thuật toán của công cụ tìm kiếm không có gì mới. Trên thực tế, backlinks đã tạo nên nền tảng của thuật toán gốc của Google (được biết đến là “PageRank“).

Mặc dù Google đã thay đổi hàng ngàn lần thuật toán của mình từ đó, backlinks vẫn là một tín hiệu xếp hạng quan trọng.

Ví dụ, một nghiên cứu trong ngành mà chúng tôi tiến hành đã phát hiện ra rằng liên kết vẫn là tín hiệu xếp hạng chính của Google. Và Google đã xác nhận rằng backlinks vẫn là một trong ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của công cụ tìm kiếm của họ.

backlink-4

Tại sao Backlinks quan trọng cho SEO?

Backlinks có thể:

  • Cải thiện thứ hạng
  • Tăng sự đáng tin cậy của bạn
  • Giúp Google tìm trang mới
  • Gửi lưu lượng chuyển hướng đến trang web của bạn

Hãy đi vào chi tiết.

Backlinks có thể cải thiện thứ hạng

Google coi backlinks là một trong những tín hiệu quan trọng nhất để xếp hạng nội dung.

Xem thêm:  Dwell Time là gì? Tín hiệu thu hút và giữ chân người dùng

Vì Google xem liên kết bên ngoài như các phiếu bầu cho sự phổ biến của một trang web hoặc trang cụ thể, có mối liên hệ mạnh mẽ giữa các trang web có nhiều backlinks chất lượng và xếp hạng cao hơn.

Bạn có thể có hàng ngàn backlinks từ các trang web spam hoặc chất lượng thấp. Nhưng chúng có thể không có tác động như một vài backlinks từ các trang web uy tín liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Và việc nhận được liên kết từ các trang web uy tín tăng tính đáng tin cậy và uy tín của trang web của bạn.

Sử dụng công cụ Phân tích Backlink, bạn có thể kiểm tra Chỉ số Uy tín của bất kỳ trang web nào liên kết đến bạn.

Mẹo chuyên gia: Hãy chú ý đến các miền giới thiệu của bạn – số lượng miền liên kết đến bạn. Có nhiều backlinks đa dạng từ nhiều trang web khác nhau cho thấy bạn đáng tin cậy.

Vì vậy, backlinks rất tốt cho SEO. Và backlinks cũng có lợi khi các xuất bản quan trọng trong ngành của bạn liên kết đến bạn và công nhận bạn.

Hãy coi đó như là lời qua tiếng. Bạn có thể tin tưởng hơn vào một doanh nghiệp mà một số bạn bè đáng tin cậy của bạn đã giới thiệu cho bạn.

Nói ngắn gọn, việc có backlinks cho mục đích SEO tuyệt vời. Nhưng chúng cũng xây dựng độ đáng tin cậy của bạn trong lĩnh vực của bạn.

Google tìm trang mới thông qua các liên kết

backlink-3

Backlinks cũng giúp Google dễ dàng tìm nội dung của bạn hơn.

Khi Google theo dõi một backlink đến một trang mới, nó quét trang để khám phá tất cả các liên kết trên đó.

Vì vậy, bạn nên sử dụng chiến lược liên kết nội bộ. Các trang trên trang web của bạn liên kết với nhau. Điều này có nghĩa là Google có thể theo dõi một backlink đến trang web của bạn và tiếp tục theo dõi các liên kết nội bộ đến các trang mới sau khi nó đến trang web của bạn.

Xem thêm:  Search Term là gì? Tầm quan trọng trong SEO và eCommerce

Đây là một cách quan trọng mà Google hiểu cấu trúc trang web của bạn.

Google quét trang web của bạn, sau đó lập chỉ mục các trang đó. Điều này làm cho các trang của bạn có khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Họ Gửi Lưu Lượng truy cập Chuyển Hướng Đến Trang Web Của Bạn

Lưu Lượng truy cập chuyển hướng là lưu lượng từ những người truy cập trang web của bạn thông qua một trang web khác, mà không tìm kiếm bạn trên Google. Họ được “giới thiệu” bởi một nguồn khác – như backlinks.

Lợi ích của lưu lượng chuyển hướng bao gồm:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Giới thiệu cho người dùng mới
  • Cơ hội tiềm năng cho khách hàng tiềm năng mới
  • Tăng uy tín từ backlinks

Lưu lượng chuyển hướng mới có thể đưa người dùng quan tâm đến trang web của bạn. Điều đó có thể dẫn đến khách hàng mới.

Để kiểm tra lưu lượng chuyển hướng của bạn, hãy truy cập Google Analytics.

Chuyển đến “Acquisition” > “All Traffic” > “Referrals” trong thanh điều hướng ở phía bên trái.

Bạn sẽ thấy lưu lượng chuyển hướng của bạn theo thời gian. Và bạn sẽ thấy một bảng liệt kê tất cả các nguồn bên ngoài đang gửi người dùng đến trang web của bạn.

backlink-2

Các loại Backlinks

Có một số loại backlinks SEO khác nhau. Và hiểu biết về những loại khác nhau này có thể giúp bạn xây dựng chiến lược xây dựng liên kết.

Liên kết Dofollow

Liên kết Theo dõi là các liên kết siêu văn bản không có thuộc tính bổ sung – nói cách khác, là các liên kết tiêu chuẩn. Một liên kết theo dõi cho biết cho Google truyền độ tin cậy và uy tín cho trang web được liên kết tới.

Lưu ý: Không có thuộc tính “theo dõi” vì bất kỳ nguyên nhân gì, Google xem xét nó như một liên kết “theo dõi”.

Liên kết Nofollow

Nofollow là một thuộc tính HTML được thêm vào một liên kết để cho Google biết rằng liên kết đó không nên được theo dõi hoặc không nên chuyển đến trang web được liên kết tới. Nofollow liên kết không truyền giá trị xếp hạng.

Xem thêm:  Anchor Text là gì?

Ví dụ: < a href=”https://www.domain.com/” rel=”nofollow”>this is a nofollow link </a>

backlink-1

Liên kết Sponsored or Paid

Liên kết Được Gắn Dấu Câu là một loại liên kết trong đó từ khóa hoặc cụm từ được gắn với liên kết. Điều này giúp cung cấp một mô tả ngắn gọn về trang được liên kết tới và có thể làm tăng tính liên quan và độ chú ý của liên kết.

Ví dụ:  < a href=”https://www.domain.com/” rel=”sponsored”>this is a sponsored link </a>

Điều quan trọng là xây dựng một chiến lược xây dựng liên kết tự nhiên và mang tính cách mạng. Hãy tạo ra nội dung tốt và chất lượng để thu hút các backlinks tự nhiên từ các trang web khác.

Lưu ý rằng việc sử dụng các phương pháp xấu để tạo backlinks có thể làm tổn hại đến chiến lược SEO của bạn và có thể dẫn đến xếp hạng xuống hoặc thậm chí bị phạt từ Google.

Vì vậy, hãy tạo ra nội dung tốt và hấp dẫn, xây dựng mối quan hệ với các nhà xuất bản và các chuyên gia trong ngành của bạn, và tạo ra giá trị cho khách hàng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn thu hút backlinks tự nhiên và tăng cường chiến lược SEO của bạn.

avata-web

Tốt nghiệp CNTT và bắt đầu công việc Thiết kế web, SEO, Adwords,… từ 2008, với hơn 15 năm kinh nghiệm của mình, tôi thành lập BALICO với mục tiêu mang đến những giải pháp chuyển đổi số trong kinh doanh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng hành cùng khách hàng tự tin bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0

Kết nối với tôi:  Facebook | Tiktok | Twitter | Linkedin | Youtube | Blog

Hotline
Telegram
Messenger
Chỉ đường