Hashtag là gì? Top trend hashtag hot nhất hiện nay

Hashtag là gì? Tại sao dùng hashtag lại giúp bạn gia tăng thêm lượt like, lượt tương tác trên mạng xã hội? Trong bài viết này BALICO sẽ giải đáp những thắc mắc trên cho bạn đọc và đưa ra các cách sử dụng hashtag hiệu quả nhất.

Hashtag là gì?

Hashtag là gì? Hashtag là một chuỗi ký tự được viết liền với nhau (có dấu hoặc không dấu) đằng sau ký tự “#”. Đây là một cách để tổng hợp các cụm từ có trường nội dung giống nhau lại. Ví dụ như #food sẽ bao gồm các nội dung liên quan tới đồ ăn.

hashtag-la-gi
Hashtag là một chuỗi ký tự được viết liền với nhau (có dấu hoặc không dấu) đằng sau ký tự “#”

Hashtag có tác dụng gì?

Vậy thực sự tạo hashtag có tác dụng gì cho người dùng lẫn người tìm kiếm?

Thứ nhất, tạo hashtag sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm nội dung mà mình muốn, ví dụ bạn đang muốn tìm những nội dung liên quan tới iphone 16, gõ hashtag “#iphone16” sẽ ra tất cả trường nội dung mà bạn đang muốn tìm kiếm về iphone 16.

Thứ hai, việc tạo hashtag cho chính bài viết của bạn sẽ giúp gia tăng độ tương tác và thu hút những người đọc cùng chung mục đích tìm kiếm. Ví dụ, khi bạn đang bán nước hoa quả và đề hashtag “#juice” hay “#nuochoaqua”, ngay lập tức những người đang muốn tìm kiếm về nội dung này sẽ tìm thấy bài viết bán hàng của bạn.

Cách hashtag trên Facebook

Ở bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào thì cách sử dụng hashtag hiệu quả đó là dùng đúng kỹ thuật cơ bản. Bạn sử dụng cú pháp: # + nội dung liên quan. Cách hashtag trên Facebook khá đơn giản, bạn chỉ cần tạo bài viết, sau đó gõ cú pháp #noidung và đăng tải bài post lên. Ngay lập tức, hashtag của bạn sẽ có mặt trên Facebook. Những người dùng khác có thể tìm thấy hashtag của bạn bằng cách gõ vào khung tìm kiếm như ảnh dưới đây.

cach-hashtag-tren-facbook
Cách hashtag trên Facebook

Cách dùng hashtag này sẽ giúp bài viết của bạn được nhiều người biết đến hơn, khiến nâng cao tên tuổi thương hiệu và tăng tương tác cho cộng đồng những người chung mối quan tâm.

Cách hashtag Instagram

Tương tự như cách sử dụng hashtag hiệu quả trên Facebook, sử dụng hashtag trên Instagram sẽ giúp bài viết của bạn thu hút nhiều người xem hơn, đặc biệt khi Instagram là một ứng dụng chuyên đăng tải content bằng ảnh, việc sử dụng hashtag sẽ nhanh chóng đưa bài viết của bạn phủ sóng mọi nơi.

Tuy nhiên để hashtag trên Instagram, bạn sẽ cần lưu ý một số điểm sau:

  • Nếu tài khoản Instagram của bạn đang ở chế độ riêng tư (private) thì hashtag của bạn sẽ không được xuất hiện công khai khi người khác tìm kiếm.
  • Hashtag instagram không được viết cách, có dấu và các ký tự đặc biệt.
  • Một bài viết sẽ có tối đa 30 hashtag.
cach-hashtag-Instagram
Cách hashtag Instagram

Dưới đây là một số ví dụ hashtag Instagram 2024 nhiều like:

#love #insta ##photooftheday #beautiful #fashion #cute #followme #like4like #me #follow #picoftheday #selfie #instadaily #friends #summer #girl #art #fun #repost #smile

#instalike #food #nature #ootd

Các hashtag Instagram nổi tiếng cho mọi chủ đề:

#vsco #vscocam #liveauthentic #thatsdarling #darlingmovement #flashesofdelight #livethelittlethings #nothingisordinary #thehappynow #welltravelled #visualsoflife #visualsgang.

Cách hashtag TikTok

TikTok là một trang mạng xã hội mới nhất so với các nền tảng như Facebook, Instagram hay Youtube,… Tuy nhiên không vì thế mà TikTok kém nổi bật, ngược lại đây đang là trang mạng xã hội thu hút nhiều người sử dụng nhất. Vậy nếu bạn đang muốn thu hút người xem video của mình trên TikTok, đừng bỏ qua các cách hashtag TikTok hiệu quả nhất dưới đây.

cach-hashtag-TikTo
Cách hashtag TikTok

Trước tiên, để sử dụng hashtag hiệu quả, bạn cần trả lời một số câu hỏi dưới đây:

  • Đối tượng xem video của bạn là ai?
  • Mục tiêu cuối cùng của bạn là gì? (khách hàng mua hàng, bấm vào link,…)

Khi trả lời được hai câu hỏi trên, bạn bắt đầu liệt kê ra những hashtag liên quan tới chủ đề/nội dung mà bạn đang xây dựng theo quy mô rộng tới chi tiết. Ví dụ bạn đang kinh doanh quần áo, hãy bắt đầu từ các hashtag lớn như: #thoitrang #fashion #quanao và sau đó nghiên cứu nhu cầu khách hàng và sản phẩm của mình để đưa ra những hashtag chi tiết hơn như #hoodie #blazer #croptop.

Ngoài ra, một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để thu hút người xem video của bạn đó là nghiên cứu các trend hashtag trên TikTok và bổ sung vào bài viết của mình. Khi đó người dùng tìm kiếm hashtag này sẽ tiếp cận với video của bạn nhiều hơn.

Kinh nghiệm sử dụng Hashtag thành công

Để sử dụng hashtag một cách hiệu quả bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Sử dụng những hashtag có sẵn và được nhiều người tìm kiếm và gắn vào thuơng hiệu của bạn. Ví dụ nếu bạn đang tổ chức một buổi sự kiện tại Hồ Chí Minh, hãy tận dụng ngay hashtag #saigon #hcm vào bài viết của mình, chắc chắn sẽ thu hút nhiều người xem hơn.
  • Sử dụng những hashtag theo xu hướng, một cách làm cũ nhưng luôn đem về hiệu quả tốt. Hãy theo dõi và để ý xem hiện nay trên cộng đồng mạng đang có những xu hướng nào, xu hướng gì đang được các bạn trẻ quan tâm sau đó tìm một mối liên hệ giữa xu hướng đó với bài viết của bạn và sử dụng hashtag nhé. Hiện nay đang có một số trend hashtag như #hoahaudangthuthao #johnnydeep #highlandstanggia,…

Lời kết

Như vậy trong bài viết trên BALICO đã giúp bạn giải đáp các câu hỏi về Hashtag như Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên Facebook, Instagram hay Tiktok. Hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu ích và có thể áp dụng thành công trong thực tế.

FAQ

Các hashtag Instagram 2024 nhiều like là gì?

Dưới đây là một số hashtag hot nhất năm 2024 mà nhiều người hay sử dụng:

#likes #like #follow #likeforlikes #love #instagood #instagram #followforfollowback #followme #photooftheday #photography #bhfyp #instalike #l #instadaily #picoftheday #likeforfollow #fashion #beautiful #me #followers #smile #likeforlike #myself #followback #f #comment #followforfollow #likesforlikes #art

Hashtag là gì?

Hashtag là một chuỗi ký tự được viết liền với nhau (có dấu hoặc không dấu) đằng sau ký tự “# nhằm thu thập và tập hợp các cụm từ có trường nội dung giống nhau lại với mục đích giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các chủ đề. Ví dụ như #car sẽ bao gồm các nội dung liên quan tới xe ô tô.

Tác dụng của hashtag là gì?

Sử dụng hashtag sẽ giúp:

  • Nhanh chóng thu hút người dùng khác đọc/xem bài viết của bạn
  • Giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những chủ đề mình đang quan tâm
avata-web

Tốt nghiệp CNTT và bắt đầu công việc Thiết kế web, SEO, Adwords,… từ 2008, với hơn 15 năm kinh nghiệm của mình, tôi thành lập BALICO với mục tiêu mang đến những giải pháp chuyển đổi số trong kinh doanh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng hành cùng khách hàng tự tin bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0

Kết nối với tôi:  Facebook | Tiktok | Twitter | Linkedin | Youtube | Blog

Hotline
Telegram
Messenger
Chỉ đường